วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

ความเป็นมาของกีฬา BB GUN ประเทศไทย


       ความเป็นมาของกีฬา BB GUN ประเทศไทยเริ่มรู้จักปืน BB. ประมาณ 15-20 ปี มาแล้วใน
ราวปี พ.ศ.2529-2534 โดยอาจแบ่งยุคของปืน BB. ออกได้เป็น 3 ยุค ดังนี้...

       ยุคที่ 1.ปืนโมเดล ในราวปี พ.ศ.2520 คนไทยจะรู้จักโมเดลปืนที่เป็นเหล็กบ้างเป็นพลาสติคบ้างซึ่งต้องมาต่อและทำสีเองบางแบบยิงได้ ในขณะที่บางแบบเป็นปืนแก๊ปมีแต่เสียงยิงออกมาไม่ได้ ปืนแบบนี้ถูกจำลองมาจากปืนหลายรุ่นแม้เป็นพลาสติคที่ไม่แข็งแรง แต่ก็เป็นที่นิยมสำหรับพวกที่ชอบต่อแบบโมเดลมาก

        ยุคที่ 2.ปืนBB. จนมีปืนสั้นอัดลมและปืนอัดแก๊สเข้ามาขายความนิยมของปืนอัดลมจึงเริ่มเกิดขึ้นใหม่อีกครั้งปืนแบบใหม่นี้ไม่ต้องประกอบเองและบางแบบจะมีวัสดุที่เป็นเหล็กจึงมีความความทนทาน อีกทั้งปืน BB.ที่เป็นแก๊สยังสามารถยิงต่อเนื่องแบบเซมิออโต้ได้ จึงสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เล่นแต่ยังขาดความแม่นยำ

       ยุคที่ 3.กีฬาBB. เริ่มจากการเกิดขึ้นของสนามเพนท์บอล ที่ย่านตะวันนาบางกะปิ โดยเจ้าของสนามและเพื่อนได้เริ่มนำปืน BB. เข้ามาร่วมเล่นด้วย ซึ่งต่อมาก็ได้เกิดสนามใหม่ๆขึ้นอีกหลายสนาม และเริ่มมีการจัดออนทัวร์ออกไปเล่นนอกสถานที่ และในขณะที่ปืน BB.เองก็ได้มีการพัฒนาให้ปรับแต่งได้ง่ายและมีความแม่นยำสูงรวมถึงสามารถเลือกซื้อได้ และได้เริ่มมีการพัฒนากติกาการเล่นโดยเริ่มการออกกฎว่าโดนนัดเดียวต้องออก และมีการใช้กติกา " ยูเดด " และมีการจำกัดความเร็วของปืน BB.มาควบคุมเพื่อให้ปลอดภัยกับผู้เล่นนั่นเอง...






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น