วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

BB Gun คืออะไร


       ปืน BB Gun หรือบางคนเรียกว่า Air Soft Gun ก็คือปืนอัดลม ดีๆนี่เอง แต่ ที่เรากำลังพูดถึง BB Guns เป็นคำที่ใช้เรียกปืนอัดลมเบา ที่จำลองเลียนแบบปืนจริงในอัตราส่วน 1 :1 เรียกว่าดูเผิน ๆ ก็แทบจะแยกกันไม่ออก ทำงานด้วยแรงดันของอากาศ หรือแก๊สขับดันกระสุนพลาสติกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 6 mm. ที่เรียกว่า “Ball Bullet” หรือ “BB” นั่นเอง






         ระบบการทำงานต่าง ๆของตัวปืนนั้น ก็คล้ายกับการทำงานของปืนจริงมาก ทั้งการยิงเป็นชุด"Full - Auto" ในปืนกล หรือ ในปืนสั้น ที่มีระบบ "Blow Back" อัตราความเร็ว และความแรงของกระสุนที่ยิงออกมาจากปืนชนิดนี้ ไม่รุนแรงขนาดทำอันตรายถึงชีวิต จึงนิยมนำมาเล่นเกมรณยุทธ์ หรือ Survival Gamesโดยใช้ปืน “BB Guns” เป็นอาวุธในการเข้าปะทะกันลักษณะเดียวกันกับการเล่น“เพนท์บอล”แต่ถึงแม้ความรุนแรงของปืนจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต
แต่ก็สามารถทำให้บาดเจ็บได้ อย่าได้ดูถูกมันเชียว!! ่
          BB gun มีระบบกลไกการทำงานภายในที่ถอดแบบออกมาจากปืนจริง(บางส่วน) ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานที่ใช้ระบบแก๊ซ และไฟฟ้า
           ลักษณะภายนอกจะเหมือนกับปืนจริงจนแทบจะแยกไม่ออก(ต้องดูดีๆนะ)เนื่องจากทางผู้ผลิตพยายามที่จะทำมา
  ให้เหมือนปืนจริงมากที่สุด ทั้งขนาด น้ำหนัก สีสัน บางรุ่นวัสดุที่ใช่ทำก็เป็นโลหะแข็งจึงมีความเหมือนมาก
(ดังนั้นในการพกพาจึงต้องระวังนิดนึง)
          ด้วยความเหมือนนี้จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักเล่นป์นโดยทั่วไป และยังมีผู้ที่ชื่นชอบเก็บสะสมไว้เป็นคอเล็กชั่น ตามความชอบของแต่ละคน โดยอันตรายของปืน BB นั้นมีน้อยเพราะเป็นปืนที่มีแรงปะทะที่ต่ำ(ประมาณ 280 ฟุตต่อวินาท
ี )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น